วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

content ที่ดี

content ที่ดีจะสร้างการรับรู้และกล่าวถึง ทำให้ คนรู้จักBrandมากยิ่งขึ้น Content ดีส่งเสริมสังคม ภาพลักษณ์ บริษัทดีตามไปด้วย
เพลงที่ดัง เนื้อเพลงไม่ยาว เมโรดี้ จำง่าย มีท่อนฮุกที่ ไพเราะ ขำขัน หรือซึ้งกินใจ แต่ท่อนฮุก ต้องง่ายต่อการจดจำ โน๊ต solo มีเอกลักษณ์
ทำไมเพลง คนมีเสน่ห์ ของ ป้าง ถึงดัง ตั้งแต่วันแรกที่ปล่อย single ออกมา การหาคำตอบว่าทำไม ทำให้เราได้ความรู้และนิยามออกมาเป็นคอนเซปของเราเอง
ความรู้เกิดจากการตั้งคำถาม สังเกต แล้วนำไปวิเคราะห์ สังเคราะห์ และนิยามออกมาเป็นคอนเซปของเราเอง คนจะเก่ง จะรวย จะดัง ต้องมีเส้นทางของตัวเอง
ตัวอย่าง พี่ต่อ ฟีโนมีน่า ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง พี่เขาจบด้านสถาปนิก ไม่ได้จบเอกภาพยนตร์ หรืออะไรที่เกี่ยวกับการตลาด
แต่พี่เขาทำได้
เพราะเรียนรู้ด้วยใจรัก รักที่จะสังเกต และเรียนรู้ด้วยตนเอง วิเคราะห์เอง สร้างทฤษฎีเอง สร้างทางของตนเอง
ธนญชัย ศรศรีวิชัย

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น