การมอบหมายงานที่ดี
1) ชี้แจงให้ผู้รับมอบงานทราบชัดถึงเหตุผลในการนั้นๆ
2) สร้างทัศนคติที่ดีในการรับมอบหมายงาน ว่าจะนำไปสู่การพัฒนา ไม่ใช่เป็นการสร้างภาระ
3) มีการประเมินความรู้ ความสามารถของผู้รับมอบงาน เพื่อนำไปสู่การใช้
ความรู้นั้นๆ
4) สร้างความชัดเจนถึงหน้าที่ ขอบเขต และอำนาจที่มีในการทำงานนั้นๆ
5) กำหนดเป้าหมาย และความคาดหวังที่ต้องการในผลลัพธ์ของงานอย่าง
ชัดเจน
6) พิจารณาและจัดสรรทรัพยากรเพื่อสนับสนุนการทำงานให้บรรลุผล
7) กำหนดระยะเวลาแล้วเสร็จของงานให้ชัดเจน รวมทั้งบอกถึงผลดีและ
ผลกระทบจากงาน
8) การเตรียมการต่างๆ เพื่อสนับสนุนการทำงาน
9) วิธีการติดตามงานและการให้ข้อมูลป้อนกลับ เพื่อพัฒนาคุณภาพ ทั้งนี้
ต้องคำนึงถึงการสร้างสมดุล ระหว่างการติดตามงานและการเปิดโอกาส
ให้ผู้รับมอบงานได้ทำงานด้วยตนเองอย่างเต็มที่
ที่มาเว็บไซต์http://gotoknow.org/blog/narawat01/274904
ไม่มีความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น