อันนี้ค่อยข้างจะไม่เป็นไปตามแผนการสอนที่เราวางไว้ เพราะหลังจากที่สอนเด็กโตกว่านี้มา ก็พอจะจับทิศทางได้ว่าจะไปทิศทางไหนในขณะที่เราสอน เราอาจจะสอนในสิ่งที่เด็กช่วยเราคิดในช่วงนั้นก็เป็นไปได้ เพื่อความพึงพอใจของนักเรียน ป.๓ มีพี่ดิว กับพี่ต้น ที่ไม่ค่อยตั้งใจฟัง แต่ทำไมเราถึงจำเด็กสองคนนี้ได้ดีมากกว่าเด็กคนอื่นๆ ที่ตั้งใจเรียน กิจกรรมที่ทำในวันนี้คือ เริ่มจากเตรียมความพร้อมของผู้เรียน จากนั้นให้เด็กๆแนะนำตัว พร้อมบอกตัวอักษรที่ตัวเองชอบ พร้อมอธิบายเหตุผลว่าทำไมถึงชอบตัวอักษรตัวนี้ จากนั้นฝึกสติและสมาธิ ครูทำให้ดูรอบแรกก็ผิดนิดหน่อย แต่รอบสองไม่ผิดเลย เพราะมันมียี่สิบหกจังหวะ เด็กๆก็ทำได้ ครูไม่ค่อยได้ใช้ภาษาอังกฤษกับเด็กมากเพราะยังอยู่ในช่วงชั้นที่หนึ่ง จากนั้นก็ให้ทำงาน วาดตัวอักษรพร้อมตกแต่ง วาดภาพสื่ออธิบายความหมาย และเหตุผลที่ชอบตัวหนังสือตัวนี้ ขอบคุณครูตุ๊กตาครูประจำชั้นป.๓ ที่ให้คำชี้แนะครับ
ไม่มีความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น