วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กลยุทธ์ การบริหารหน้าร้าน

กลยุทธ์ Stock เท่ากับ 0
1. หา supplier ที่ไว้ใจได้ สองเจ้าสามเจ้า
2. สร้างหน้าร้านติดถนน อยู่ในเมือง ใกล้ไฟแดง มีที่จอดรถ อยู่ในกลางเมือง สังเกต 7eleven และธนาคารพาณิชย์
3. ทำป้ายหน้าร้านให้ชัดเจน เด่น ดึงดูด น่าสนใจ มองเห็นแต่ไกล
4. จับลูกค้ารายใหญ่ๆ 2-3 เจ้าต่อเดือน พออยู่ได้
5. เดือนแรกโปรโมตผ่านสื่อ ป้าย วิทยุ ท้องถิ่น ฟิวเจอร์บอร์ด
6. ออกตลาดเชิงรุก วิ่งเจาะลูกค้าเป้าหมาย หาตัวแทนรายใหญ่
7. จับบูส PC MC organize even กระตุ้นยอดบ้าง
8. สินค้าขายดี ขายออกทุกวัน มีไว้หน้าร้าน
9. มีเทคนิคเชียลประจำออฟฟิต บริการ outside นอกพื้นที่ กรณีเป็นสินค้าอิเล็กฯ
10. โปรแกรมจัดการ stock มีรายละเอียดวันซื้อเข้า ราคาทุน ราคาขาย เริ่มต้นจาก excel จนถึงโปรแกรมสำเร็จรูป ทีาสามารถแจ้งเตือนเวลาของใกล้หมด
11. การจัดการฐานข้อมูล supplier และรายชื่อเบอร์โทรลูกค้า เริ่มจาก excel
12. จัดการกับรายรับ รายจ่าย ลูกหนี้ cash flow ควรมีการจัดการเงินให้เป็นระบบ มีการนำเงินสดรับเข้า bank ทุกวัน และมีเงินสดสำรองสำหรับค่าใช้จ่ายย่อยและเงินทอน
13. วิเคราะห์สินค้าขายดี ดู run rate stock นำสินค้าขายออกช้ามา sales เพื่อ เก็บกระแสเงินสดคืน
14. ทำหน้าร้านให้มีของหลากหลายหน้าเข้า แต่หลังบ้าน ไม่มี stock ของ เพื่อลดความเสี่ยง แต่ก็ควรมีบ้างสำหรับสินค้าขายดี กำไรสูง


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น