Re-positioning
การสื่อสารการตลาดแบบ Re-positioning เป็นเครื่องมือที่ใช้ค่าใช้จ่ายสูง และมีความเสี่ยงสูงที่สุดในบรรดาเครื่องมือทั้งหลายในการบริหาร Brand Portfolio การ Repositioning ทำได้โดย 3 แบบ คือ ออกแคมเปญใหม่ ออกสินค้า หรือบริหารใหม่ที่แสดงถึงทิศทางใหม่ของ Portfolio หรือร่วมกับบริษัทหรือ Brand Portfolio อื่นที่ใกล้เคียงกับตำแหน่งที่ท่านอยากสร้างใหม่ให้ Brand Portfolio ของท่านการ Repositioning ทำได้โดย 3 แบบ คือ
1.สร้างภาพลักษณ์ใหม่ โดยใช้วิธีการสื่อสารการตลาด เพื่อปรับเปลี่ยนการรับรู้ของผู้บริโภค (Psychological Repositioning) ด้าน Brand Vision / Logo / Name / Image / Advertising Campaign เช่น 7 UPจากน้ำอัดลมเพื่อ ดับกระหาย เป็น the UnSponge Cola
2.วางตลาดผลิตภัณฑ์หรือบริหารใหม่ หรือปรับปรุงตัวผลิตภัณฑ์ เดิมให้สอดคล้องกับตำแหน่งที่ต้องการ โดยใช้เทคโนโลยี คุณภาพ Core Benefit และประสบการณ์ เช่น KTB จากแบงก์ของรัฐและข้าราชการ เป็น Convenience Bank ในห้างสรรพสินค้า
3.เพิ่ม หรือลดราคา เช่น ข้าวกล้อง แพงกว่า ข้าวขาว
4. ร่วมกับแบรนด์อื่นที่ใกล้เคียงกับตำแหน่งที่อยากสร้างใหม่ เช่น Sony - Erickson
ไม่มีความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น