วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2554

อบรมทำแผนภาษาอังกฤษ กับโรงเรียนกลุ่มเทศบาลนครขอนแก่น


ครูภาษาอังกฤษ
- ทำไมครูต้องสอน เด็กต้องเรียนภาษาอังกฤษ มีความจำเป็นอะไร?
- แสวงหาความรู้
- พื้นฐานการศึกษาที่สูงขึ้น
- ประกอบอาชีพ
- เจตคติต่อภาษาอังกฤษของนักเรียน
- ครูต้องสร้างเจตคติให้แก่นักเรียน เพื่อมีความอยากเรียนที่จะเรียนภาษาอังกฤษ เพื่อให้เด็กมีความกล้า ไม่อายเมื่อพูดผิด

เป้าหมาย
- สามารถใช้ทักษะทางภาษา ฟัง พูด อ่าน เขียน ในการสื่อสารได้
- มีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ
- มีความเข้าใจวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
- ใช้แสวงหาความรู้ เปิดโลกทัศน์ยิ่งขึ้นเพราะ มีหนังสือหรือเวปไซด์แหล่งความรู้ภาษาอังกฤษ มากกว่าภาษาไทยหลายร้อยเท่า ที่รอเราอยู่ในโลกใบนี้
- สามารถเชื่อมโยงกับกลุ่มสาระอื่นได้

หน่วยการเรียน
- ที่มาของหน่วย ครู หลักสูตร (มาตรฐาน) ผู้เรียนมีส่วนร่วม (สำรวจความสนใจ)

ชื่อหน่วยการเรียน (ต้องน่าสนใจ ไม่แห้งแล้ง)
- วรรณกรรม (นิทาน)
- หน่วย (my self, my family, my school)
ซึ่ง ต้องสอดคล้องกับโครงสร้างหน่วยการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ ของแต่ละ quarter เช่น quarter ที่สาม ต้องเกี่ยวกับ Science and Technology เป็นต้น

แผนการเรียนการสอน
1 Quarter 1 หน่วย
- My mapping เนื้อหา
- My mapping วิเคราะห์ความสัมพันธ์ทางทักษะภาษา และทักษะการคิด
- เป้าหมาย
- วิเคราะห์มาตรฐาน
- เค้าโครงการสอน
- ตารางกิจกรรม รายสัปดาห์ และรายวัน
- การประเมิน เกณฑ์รูบริค
-การเตรียมการสอน
-การสอน
- บันทึกหลังการสอน
- การใช้สื่อการสอนและเครื่องมือคิดต่างๆ
- การประเมิน (ตามสภาพจริง)
90% จาก ทักษะทางภาษา ทักษะการใช้ภาษา ทักษะการทำงาน ทักษะการคิด ดูได้จาก การใช้ภาษาอังกฤษในการสนทนา ฟังพูดอ่านเขียน การค้นหาข้อมูล การนำ

เสนอ กระบวนการกลุ่ม และชิ้นงาน
10% จาก ความพยายาม

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น