วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สังคมที่ดีคืออะไร

ทำความดี | ความสุข | ความรู้ | พัฒนาตัวเอง | เบาสบาย |
‪#‎สังคมที่ดี‬ เริ่มจากตัวเรา
คือเราต้องช่วยเหลือตัวเองให้ได้
พอเราช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว
เราก็สามารถช่วยเหลือคนอื่นได้
ไม่ว่าจะเป็นการให้
หรือการทำเพื่อสาธารณะ
แต่ไม่ใช่ว่าเราทำอยู่คนเดียวในสังคม
มันต้องเกิดเอื้อเฟื้อ เสียสละ และมีส่วนร่วม และร่วมแรงร่วมใจกัน
อะไรคือสังคมที่ดี แล้วสังคมที่ไม่ดีคืออะไร ลองถามย้อนกลับ
ปัญหา อาชญากรรม ขโมย แหล่งเสื่อมโทรม ยาเสพติด การพนัน คือถ้าไม่มีปัญหาเหล่านี้คือสังคมที่ดี
แล้วจะแก้ยังไง ใครแก้ ปัญหาเหล่านี้เกิดเพราะอะไร
1. ศีลธรรมบกพร่อง 2. เศรษฐกิจแย่
แก้
1. ศีลธรรม - วัด - อบรม - ให้ความรู้ สอนธรรมะ
2. เศรษฐกิจ - ส่งเสริมอาชีพ, ให้โอกาส
- ภาคอุตสาหกรรมรับเข้าทำงาน
- ภาคเกษตร ส่งเสริม สอนอบรม เรียนรู้ รวมไปถึง การรับซื้อพืชผลราคาสูง

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น