วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2564

เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ไปเที่ยวศรีราชาพัทยา เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ไปเที่ยวศรีราชาพัทยา

 เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ไปเที่ยวศรีราชาพัทยา

ไปเที่ยว JPARK ศรีราชา หมู่บ้านญี่ปุ่น
แล้วมีความฝันว่า ฉันต้องไป ไปญี่ปุ่นให้ได้
สุดท้ายก็ได้ไปจริง เมื่อเดือนกพ.ปี63 ก่อนโควิด19
ด้วยงบบริษัท เพราะชนะการขายเบี้ยประกันรถยนต์
เทคนิคการขายของผม คือการเข้าหาผู้ใหญ่ (ลูกค้าและคู่ค้า) ถ่อมตัว และถามคำถามให้ตรงประเด็น โดนใจ แล้วตั้งใจฟัง เขาจะเอ็นดูเรา ก็เสนอขายทุกเคส แต่การเทคทาม ใช้เวลาในการพูดคุยเรื่องสัปเพเหระ บางอย่าง เรามีความรู้เรื่องการตลาด ไอที รถบรรทุก เราก็แนะนำเขาได้ เท่ากับว่า คุณมีคอนเนคชั่น เรื่องการบริการลูกค้าก็สำคัญ 1.ตรงต่อเวลา คำไหนคำนัด นัดเป็นนัด 2.การให้คำมั่นสัญญา เพื่อให้เกิดความเชื่อใจ มั่นใจ
3.ความรวดเร็วในการทำงาน
ผมเป็น supervisor (ในทางตำแหน่งทางการที่สวยหรูคือ ผู้จัดการสาขาอาวุโส) ที่ค่อนข้างเก่งเรื่อง operation เพราะมีความสามารถด้านพิมพ์ดีด ผมพิมพ์สำผัสได้ตั้งแต่ม.1 และเรื่องการคิด mildset ผมเข้ามาทำงานในตำแหน่ง Operation งานด้าน Operation ผมทำได้หมด ถ้าน้องผมติดปัญหาอะไร ผมแก้หน้างานได้หมด บางครั้ง ก็เอางาน Operation มาช่วยน้องทำ เวลางานมัน Overload ระบบงานที่ทำงานก็สำคัญ ที่ทำงานผมมันเหมือนการเขียนหนังสือด้วยดินสอ ถ้าผิด มันก็สามารถเอายางลบลบได้ เหมือนเอาแปรงลบกระดานไวท์บอร์ดลบแล้ว ล้างใหม่ แล้วเริ่มเขียนใหม่
ลบแล้วสร้างใหม่ ง่ายกว่า การไปแก้บัคตรงจุด 70% แล้วจมกับมันหลายชั่วโมง เพราะผมจำ process งานได้หมด ขั้นตอนนี้ ไปขั้นตอนนี้ ด้วยอายุงาน 7 ปีกว่า ทำมาหลายร้อยหลายพันเคส Process จำได้ Policy กับ Product ราคา ยอดจัด ดอกเบี้ย จำนวนงวด จำได้คิดได้ คำนวนได้ Offer bid ไป ลูกค้า Accept bid ที่เรา offer เคสมันก็เดินต่อไป จบ book
--
blackground ป.ตรี ธุรกิจระหว่างประเทศ (หลักสูตรนานาชาติ) เกียรตินิยมอันดับ 2 จบด้วยเกรด 3.63 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ปริญญาโท MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง จบด้วยเกรด 3.74






ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น