วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2566

ความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวของประเทศขึ้นอยู่กับ

 ความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวของประเทศขึ้นอยู่กับ

1. ความเจริญของถนนหนทางและขนส่งสาธารณะ เพื่อลดหมู่บ้านไกลปืนเที่ยง ที่คนแถวนั้นใช้กฎหมู่แทนกฎหมาย เหมือนสมัย50ปีที่แล้ว ที่มีซุ้มโจรหลากหลาย

2. ความเจริญทางเทคโนโลยีการสื่อสาร มือถือ 5G wifi เน็ตบ้านไฟเบอร์ ราคาถูกและมีหลากหลาย เพื่อให้ผู้ที่พบเห็นสามารถบันทึกภาพและเผยแพร่ทางโซเชี่ยลได้ทันที และก็สามารถโทรแจ้งเหตุได้ทันทีอีกด้วย

3. สื่อมวลชนที่เป็นกลางและหลายหลาย ทั้งทีวีและโซเชี่ยลมีเดีย facebook youtube tiktok Twitter ที่สามารถให้ประชาชนคอมเม้นท์และแชร์ได้อย่างอิสระ แต่อยู่ในของเขตของกฎหมายพรบ.คอมพิวเตอร์

4. กล้องวงจรปิดที่มีทุกหัวมุมถนนและทั่วถึง

5. ป้อมตำรวจและการลาดตะเวนของตำรวจสายตรวจ ต้องมีป้อมที่กระจายหลากหลาย และตำรวจสายตรวจก็ขยันวิ่งไปทุกซอกทุกมุมของเมืองและหมู่บ้าน

6. ความเป็นกลางของระบบยุติธรรมตั้งแต่ตำรวจ อัยการ จนถึงศาลฎีกา และกฎหมายมีการลงโทษคนผิดที่สมเหตุสมผลและสาสม

6. เมื่อเกิดเคสที่ฝ่าฝืน 1. ตำรวจทำงานเร็ว ออกหมายจับเร็ว ส่งอัยการฟ้องเร็ว  2. สื่อมวลชนนำเสนอข่าวอย่างรวดเร็วและเป็นประเด็นที่น่าสนใจทางโซเชี่ยล ทำให้เกิดการถกเถียงแสดงความคิดเห็น 3. ศาลพิจารณาคดีอย่างยุติธรรม 4. เกิด feedback คดีตัวอย่างเพื่อให้คนอื่นกลัวและไม่กล้ากระทำความผิด

7. การแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนของรัฐบาลและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีการเยียวยาอย่างรวดเร็วเช่น น้ำท่วมนา นาแล้ง มันเน่า จัดหาตลาด แปรรูป พืชผลการเกษตร รวมถึงการให้ความรู้ จัดหาเงินทุน ส่งเสริมแรงงานการจ้างงาน สร้างอาชีพ รวมถึงการให้ความรู้ทางการเงิน เพื่อลดปัญหาอาชญากรรมการปล้นร้านทองปล้นธนาคารหรือปล้นร้านสะดวกซื้อที่เกิดจากปัญหาความยากจน

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น