วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

การตั้ง สร้าง startup Program / How to manage/remove startup Programs in Windows 7

พี่ครับ ผมจะตั้งค่า startup โปรแกรมทำอย่างไร การที่เราจะปิด startup โปรแกรมมันทำได้ง่ายมาก แต่การจะเปิดมันยากกว่า
"Startup Program" คือโปรแกรมแรกที่เปิดขึ้นมาเวลาเรา Boot เข้า windows คือเราไม่ต้องไปคลิ๊กมันมันจะเปิดขึ้นมาเอง ตึ้งๆ ส่วนใหญ่ จะเป็นโปรแกรม scan virus, LINE, SKYPE และโปรแกรมอื่นๆ บางทีอาจจะ run in background
การเข้าไปปิดง่ายมาก

กดปุ่ม startwindows พิมพ์ msconfig จากนั้นเลือกแถบที่ 4 ด้านบน คือ startup
อยากปิดแค่ ติ๊กออก ตรงโปรแกรมที่ต้องการปิด ถ้าอยากปิดหมด ก็ disable all อันนี้ไม่แนะนำ เปิดหมดคือ enable all

แล้วถ้าจะเปิดละทำอย่างไร

แล้วถ้าเราอยากจะตั้งโปรแกรมที่มันไม่มีใน list นี้ทำไงเช่น อยากเปิดเครื่องมาเข้าโปรแกรม ฟังเพลง เข้า internet exprorer เลย หรือ โปรแกรมอื่นๆเช่นเกมส์ เป็นต้นทำไง


ไม่ยากครับ
เราใช้เมนูที่เรียกว่า regisedit.exe
กดปุ่ม startwindows พิมพ์คำว่า regisedit
จากนั้นเลือกเมนูด้านซ้ายมือ เริ่มตั้งแต่ Forder ดังนี้

จะไปสิ้นสุดที่ folder run ตัวนี้เราจะเห็นสิ่งที่คอมเราเรียกโปรแกรม startup ขึ้นมาทั้งหมด เราจะลบออกจากหน้านี้ก็ได้หรือจะ add เข้าไปใหม่
การ add ทำได้ไม่ยาก

จากนั้นตั้งชื่อโปรแกรม ที่เราอยากตั้งเช่น Chrome
จากนั้นดับเบิ้ล คลิ๊ก โปรแกรมที่เราจะตั้งใหม่ จะโผ่หน้านี้ขึ้นมา
คือช่องนี้เราต้องไปเอาที่อยู่ของหน้าโปรแกรมที่เราจะตั้งมาใส่วิธีการหาที่อยู่ไม่ยากเช่น
โปรแกรม Chrome "C:\Program Files (x86)\Google\Chrome\Application\chrome.exe" --disable-quic
โดยเราเอามาจาก คลิ๊กขวา โปรแกรมที่เราอยากได้ที่หน้า desktop แล้ว properties จะพบที่อยู่
แล้วคลิ๊กขวาอีกแล้ว copy ตัวหนังสือไว้



จากนั้นกลับไปที่ regisedit อีกรอบ นำที่อยู่ตรงนี้ ไปวางไว้ที่หน้าโปรแกรมที่เราดับเบิ้ลคลิ๊ก แล้ว ctrl+V ลงไป enter จบ

จากนั้นลองทดสอบด้วยการรีสตาร์ทเครื่องอีกรอบ แล้วคุณจะ เซอร์ไพส์สุดๆ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น