วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559

การทำงานแบบโปรแอคทีฟ ดีอย่างไร



การทำงานแบบโปรแอคทีฟ ดีอย่างไร
โปรแอคทีฟในบริบทของเงินติดล้อ จะใช้อยู่ 2 กรณี
กรณีที่ 1 กรณีที่ไม่มีลูกค้า เราต้องออกตลาดเชิงรุก แล้วเข้าไปknock ลูกค้าสอบถามความต้องการถึงบ้าน คือเห็นที่ไหนหน้าสนใจ ป๊าบ เข้าไป แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสนใจใช้วงเงินสนเชื่อ บางทีอาจจะโดนไล่ออกมา โดนด่าโน่นนี่นั่น แต่เราก็ต้องอดทนและหน้าหนานิดนึง เราอาจจะคลายข้อสงสัยในตัวเอง คืออยากให้เจ้าของธุรกิจนี้มาเป็นพาสเนอร์เรา แต่เราได้รองแล้วก็ไม่เป็นไร แต่ไม่ใช่ว่าจะทิ้ง เราจะหาจังหวะ เข้าไปพบใหม่ เว้นระยะ เผื่อลูกค้ามีความสนใจ บางทีลูกค้า พอมีโอกาสใช้เงินจริงๆเขาอาจคิดถึงเรา
กรณีที่ 2 การนัดทำสัญญา แบบ Proactive คือเข้าไปสถานที่ทำงานหรือบ้านลูกค้าเลย ข้อดีคือความรวดเร็ว ลูกค้าไม่ต้องขับรถวนมาหาเรา บางทีลูกค้าบางคนยังลังเล หรือมีหลายที่ให้เลือก แต่การที่เราเข้าไปพบ แล้ว knock เก็บเล่มเก็บเอกสารออกมา รับรองว่าลูกค้าไม่ไปไหนแน่นอน
ข้อเสียคือถ้าลูกค้ายังไม่ถ่ายเอกสาร จะหาร้านถ่ายเอกสารยากนิดนึง ต้องโทรคุยบอกลูกค้าเตรียมเอกสารก่อน บางทีถ้าลูกค้ายังไม่ตกลงก็ยังไม่เตรียมเอกสารไว้ เราต้องเข้าทำไปทำความเข้าใจก่อนและใช้เวลาในการรอนิดนึง ต้องใจเย็น ข้อเสียคือใช้เวลาในการทำสัญญานานกว่าแต่จะได้ความสนิทสนมและได้ใจลูกค้ามากกว่า



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น