วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2559

อยากมี อยากรวยมันอยู่ที่หัวใจ

อยากมี อยากรวยมันอยู่ที่หัวใจ
ผมเกิดในครอบครัวชาวนา
ตอนประถมผมเรียนโรงเรียนในหมู่บ้าน คือโรงเรียนบ้านหนองตานา
ตอนม.ต้น เรียนโรงเรียนประจำอำเภอ คือโรงเรียนหนองบัวระเหววิทยาคาร
ประถมถึงม.ต้น เรียนฟรี ไม่มีค่าเทอม เพราะนโยบายรัฐบาล
ตอนม.ปลาย ผมสอบเข้าโรงเรียนประจำจังหวัด คือโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล ยื่นกู้ กยศ.
ตอนป.ตรี สอบเข้าเรียน ธุรกิจระหว่างประเทศ (หลักสูตรนานาชาติ) มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้ ผมก็กู้กยศ. แถมเป็นเด็กวัด วัดป่ากู่แก้วอีก
ตอนป.โท พ่อแม่ผม กู้ธกส.ให้ มาจ่ายค่าเทอม
ตอนออกรถใหม่ ก็ได้ กรุงศรีออโต้ ไม่ต้องมีคนค้ำ
มอไซด์ MSX ผมก็ดาวน์แค่ 9000 กู้กับกรุ๊ปลีส ไม่ต้องมีคนค้ำ
ตอนมีบ้านหลังใหม่ ผมก็ยื่นกู้กับธนาคารออมสิน ไม่ต้องมีคนค้ำ
ดูสิ รัฐสวัสดิการ ดีขนาดนี้ แค่คุณทำตัวให้ดี อย่าไปติดเครดิตแบล็คลิส คุณก็มีทุกอย่าง แค่รอระยะเวลาที่เหมาะสม พยายามทำงานแต่ละที่ ให้ครบปี หอพักก็อย่าเปลี่ยนบ่อย อยู่ให้ครบปี แล้วยื่นกู้ ที่ไหนคุณก็ผ่าน


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น