วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2564

เทคนิคในการประชุมที่ดี

 บางครั้งในการประชุม การจะสร้างบรรยากาศของการประชุม ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ

ควรเลี่ยงคำถามที่ทำให้เกิด death air บรรยากาศที่อึดอัด เช่น การถามว่า ทำไมเราทำตรงนี้ไม่ได้ ทำไมถึงได้เท่านี้
มันเป็นการถามหาข้อแก้ตัวที่ไม่ค่อยสร้างสรรค์ คนที่ใช้ปากในการแก้ตัวเก่งก็จะตอบได้ แต่คนที่ทำงาน ที่ลงมือทำแต่ไม่ค่อยใช้ปากทำจะตอบไม่ค่อยได้
ควรงดการประชุมเพื่อหาอดีต แต่ควรเป็นการประชุมเพื่อหาอนาคต
เช่น เราจะรับมืออย่างไรดี เรามีแผนอะไรบ้าง เราควรจะทำอย่างไร ใครมีแผนอะไรบ้าง ใครจะเสนอไอเดียอะไรบ้าง รอบที่แล้วเราทำอะไรไปแล้วบ้างแล้วเราจะทำอะไรเพิ่ม เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น