วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2564

จะดีกว่าไหม ถ้าเรามีแอพลิเคชั่น คอยจัดการทรัพย์สินของเรา

 



ปัจจุบัน โลกเราทำให้ชีวิตเราเป็นเหมือนวีดีโอเกมมากยิ่งขึ้น เพราะมันมีไอค่อนซื้อขายไอเทมมาง่ายๆ

ยิ่งเวลาทำงานก็มี dashboard อีก แสดงเรเวล สิ่งที่ต้องทำ ผลงานที่ทำ อะไรก็ง่ายขึ้น ไปรับเอกสารจุดหนึ่ง ไปถ่ายรูปจุด 2 กลับมาออฟฟิศพิมพ์งาน สแกน ส่งเอกสาร อนุมัติ ✅ เครื่องหมายติ๊กถูก จบ 1 ภาระกิจ ตัวเลขใน dashboard เพิ่มขึ้น ทำภาระกิจต่อไป เรื่อยๆ ซ้ำๆ ฟามเงิน
เข้าแอฟธนาคารเพื่อแสดงยอดเงินคงเหลือ ถึงแม้ UI มันจะไม่แสดงในหน้าจอเดียวเหมือน แต่ก็ดีกว่าแต่ก่อน ในเกม GTA ผม เก็บเงินซื้อคอนโด ซื้อรถ ซื้อเสื้อผ้าหลายชุด ไอเทมมากมาย เครื่องบินก็มี ฮอลิคอปเตอร์ก็มี เงินในเกมมากมาย ปืนมีครบทุกกระบอก
ทำไมในเกมเราเก็บเงินได้เยอะ เพราะ มันไม่ต้องซื้อข้าว ซื้อน้ำ กาแฟ ไม่ต้องชำระหนี้บัตร หนี้รถต่างๆ และการแสดงสถานะในเกม UI มันชัดเจนกว่าในโลกมนุษย์
และใช้วิธีสะสมเงินซื้อสด เพราะมันไม่มีรายจ่ายมันก็เลยซื้อได้ แล้วเวลาอยากจะเก็บตังค์ซื้อ ก็จะเก็บตังค์ซื้อเป็นอย่างๆ เช่น ตั้งเป้าหมาย เครื่องบิน ก็จะซื้อเครื่องบินเท่านั้น ไม่เอาเงินไปทำอย่างอื่นก่อน
แต่ถ้ามันมีแอพลิเคชั่นที่สามารถแสดงสถานะการเงิน เงินฝากกี่บาท พระกี่องค์ หุ้นกี่ตัว และทรัพย์สินของเราได้แบบเรียลทามก็ดีนะ
มีรถกี่คัน รถยี่ห้ออะไร ทำเป็นไอคอลๆ มีเงินกี่บาท บ้านกี่หลัง ที่ดินเปล่าเท่าไร แสดง เป็น infographic มา ก็จะทำให้เรา เก็บตังค์ซื้อมันได้ แสดงไอเทม เสื้อผ้าชุด อุปกรณ์เหมือนเกม pubg ก็คงดี
ทำเพิ่มสรุปทุกวัน ทำปุ่ม แอด อัพโหลด รูปภาพ + ข้อความขยายความนิดหน่อย ว่าคืออะไร ราคาเท่าไร ยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร ทำอะไรได้
ในหัวตอนนี้ที่คิดว่าทำได้ก็คือ excel กากๆ
แต่อยากได้ mobile application มากกว่า หรือ web application อัพโหลดและแสดงผลได้ทั้ง pc และ mobile application
มันคงจะทำให้คนเราจัดการชีวิตได้ง่ายขึ้น และสะสมสิ่งของต่างๆ ได้มากมาย

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น