วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2554

สอนป.๔ ครั้งแรก

วันนี้สอน ป.๔ มีครูใหญ่มานั่งดู ตื่นเต้นมากๆ

พี่ๆ ป.๔ ช่วงแรกๆที่ให้ฟังบทสนทนาจากซีดีก็ตั้งใจดี เพราะต้องหาคำที่ถูกต้องมาเติมลงในช่องว่างให้ได้ ช่วงต่อๆ มาก็เริ่มเหนื่อยหน่อย เพราะบางคนยังหาคำตอบไม่ได้ หรือว่าเราอาจจะสอนเร็วไป อาจเป็นเพราะเราจัดรูปแบบไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ เพราะเมื่อนักเรียนทำงานแล้ว จะไม่ค่อยฟังคุณครู ครั้งต่อไปอาจให้ทฤษฏีก่อนค่อยให้งาน ตอนที่ให้พี่ๆ ป.๔ ลองสนทนา ยังสนทนาไม่ได้ต้องอ่านชีต บางคำคำง่ายๆ ยังต้องถามครู แต่ที่สอนนี่เป็นพื้นฐานที่สุดแล้ว พื้นฐานของ ป.๔ อาจไม่ค่อยดีเท่าป.๖ เมื่อวานสอนป.๖ เข้าใจง่าย สอนสนุก สามารถประยุกต์ใช้ได้ ป.๖ มีความเป็นผู้นำมากกว่าป.๔ เพราะวุฒิภาวะต่างกัน ครูยิ้มถามว่า คิดว่าที่สอนสองวันนี้ ประสบผลสำเร็จดังที่เป้าหมายไหม ผมคิดว่าก็พอใจระดับนึง เกินครึ่ง แต่ยังไงแล้วผมก็คิดว่าอยากทำงานที่นี่ต่อ เพราะผมเริ่มมีความสุขกับโรงเรียนแห่งนี้ และเมืองลำปลายมาศ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น