วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

สอนภาษาอังกฤษป.๓ ครั้งแรก





อันนี้ค่อยข้างจะไม่เป็นไปตามแผนการสอนที่เราวางไว้  เพราะหลังจากที่สอนเด็กโตกว่านี้มา ก็พอจะจับทิศทางได้ว่าจะไปทิศทางไหนในขณะที่เราสอน  เราอาจจะสอนในสิ่งที่เด็กช่วยเราคิดในช่วงนั้นก็เป็นไปได้  เพื่อความพึงพอใจของนักเรียน  ป.๓ มีพี่ดิว กับพี่ต้น  ที่ไม่ค่อยตั้งใจฟัง   แต่ทำไมเราถึงจำเด็กสองคนนี้ได้ดีมากกว่าเด็กคนอื่นๆ ที่ตั้งใจเรียน  กิจกรรมที่ทำในวันนี้คือ เริ่มจากเตรียมความพร้อมของผู้เรียน  จากนั้นให้เด็กๆแนะนำตัว พร้อมบอกตัวอักษรที่ตัวเองชอบ พร้อมอธิบายเหตุผลว่าทำไมถึงชอบตัวอักษรตัวนี้  จากนั้นฝึกสติและสมาธิ  ครูทำให้ดูรอบแรกก็ผิดนิดหน่อย แต่รอบสองไม่ผิดเลย เพราะมันมียี่สิบหกจังหวะ  เด็กๆก็ทำได้  ครูไม่ค่อยได้ใช้ภาษาอังกฤษกับเด็กมากเพราะยังอยู่ในช่วงชั้นที่หนึ่ง  จากนั้นก็ให้ทำงาน วาดตัวอักษรพร้อมตกแต่ง วาดภาพสื่ออธิบายความหมาย และเหตุผลที่ชอบตัวหนังสือตัวนี้  ขอบคุณครูตุ๊กตาครูประจำชั้นป.๓ ที่ให้คำชี้แนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น