วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2564

การที่เราจะจัดการ ผลลัพธ์ ที่เราต้องการจากคน 1 คน

 การที่เราจะจัดการ ผลลัพธ์ ที่เราต้องการจากคน 1 คน




1. เราต้องมองคนคนนั้นให้ออกว่าเขาต้องการอะไร
2. มองเขาให้ออกว่าเขาเป็นคนยังไง อาจจะมองผ่านๆจากบุคลิกน้ำเสียงการแต่งกาย แต่ก็ไม่ใช่ความจริงทั้งหมด เราต้องใช้คำถาม การสัมภาษณ์ เพื่อให้รู้จักคนๆนั้นยิ่งขึ้น
3. ความต้องการของเราคืออะไร ยัดใส่เขาไปในเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้เขาตอบสนองต่อความต้องการของเรา ( 1. อธิบายถึงความจำเป็น ให้เขาเห็นความสำคัญให้ได้
(2. เราเป็นคนสำคัญสำหรับเขาไหม
(3. ทำไมเขาต้องทำตามที่เราบอก ตามที่เราต้องการ
ยิงคำถามหนึ่งครั้ง ให้สังเกตอาการ การตอบสนอง และน้ำเสียง วิเคราะห์ให้ได้ว่าคำตอบของเขา คือความจริงไหม เขามีความจริงใจไหม หรือเขาโกหก เขาโกหกเพราะรักษาน้ำใจหรือโกหกเพราะมันเป็นนิสัยขี้โกหกของเขา
เราต้องมองเขา ไม่ใช่มองจากแนบราบ แต่ให้มองเขาจากการมองด้านบน และมองให้รอบด้าน เหมือนคุณเลี้ยงไก่ ถ้าไก่หิว คุณก็ต้องเอาข้าวสารให้กิน ถ้าไก่เบื่อคุณก็ต้องปล่อยไก่ออกจากซุ้มบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น