วันอังคารที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2564

พฤติกรรมผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ปี 2021

 พฤติกรรมผู้บริโภคยุคปัจจุบันปี 2021





1. รอไม่ได้ ยากมากที่ให้ใครมาดูคุณไลฟ์สดนานๆ ต่อให้คุณดังแค่ไหน แต่ถ้าสิ่งที่คุณทำ มันไม่ใช่เนื้อๆ แต่เป็นน้ำ เขาก็ไม่ดู การดูคลิปโฆษณาหรือคอนเทนส์ต่างๆก็เช่นเดียวกัน

2. On demand or on catagories ไม่ใช่ ONAIR

3. ทีวีมีไว้เพื่อดู netflix ไม่ก็ youtube (SmartTV)
4. ตามกระแสตลอดเวลา ซื้อหรือเที่ยวเพื่อต้องการ Selfies ลง Social แค่นั้น
5. ชอบความสะดวกสบายซื้อเวลา ถึงแม้ว่าต้องจ่ายค่าอาหารที่แพงกว่า แต่ก็เรียกใช้บริการ food delivery grabfood หรือ food panda gojek Lineman.
6. การเกาะกระแสรักษ์โลก เช่น แพ็คเกจจิ้ง หลอด งด โฟม พลาสติก เป็นต้น
7. Influencer มีผล เนตไอดอล youtuber เป็นช่องทางที่ดีในการโฆษณายุคใหม่ เช่น จ้างรีวิว หรือจ้างคลิปคอนเทนส์โฆษณา ทำคลิปลง TIKTOK
8. offline to online เคยเห็นไหม เช่น เซเว่นแจกใบปลิว QR code เพื่อให้คนไปแอดไลน์ แล้วสั่งของในไลน์แอ๊ด
9. ไวนิล ยังคงไม่ตาย เคยเห็นไวนิลคอนโด 1*2 เมตร ติดตามเสาไฟฟ้าเรียงๆ ไหม บางที่ก็แบบใช้แล้วทิ้ง เทศบาลจะมาแกะก็แกะไปเลย ขอแค่ได้ติด 2-3 วันก็ยังดี อะไรแบบนี้
10. คนทุกคนเป็นผู้สื่อข่าว เพราะเขามีกล้อง สามารถเอาไปลง Social ได้ ดังนั้นเราจะด่าลูกค้าแบบเมื่อก่อนไม่ได้แล้ว อาหารก็ต้องทำดีๆ ไม่ดี เดี๋ยวเขาไปรีวิว ไม่ดี อาจเจ๊งได้ ถ้าทำดี มีมุมถ่ายรูปสวย จัดจานสวยๆ น่ากินๆ แล้วอร่อยด้วย ยิ่งให้เยอะด้วยยิ่งดี ขายแพงเท่าไหร่ไม่ใช่ประเด็น ยกตัวอย่างกระเพราถาด และกระเพรากั้ง
11. ทุกวันนี้ข่าวฟรีทีวี ล้วนหามาจากคลิปดังๆในเฟสบุคทั้งสิ้น เช่น สิ่งที่เป็นประเด็นในโซเชียล
12. ปัจจุบันคนถือเงินสดน้อยลง เพราะนิยมโอนเงินผ่านมือถือ ขี้เกียจไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มหน้าเซเว่น เพราะที่จอดรถหายาก
13. TIKTOK คือแอพที่คนชอบทำเลียนแบบต้นฉบับ ยิ่งเหมือนแค่ไหน ยอดวิวยิ่งสูง เช่น การเต้น หรือการลิปซิ๊งค์



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น