วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2565

เมธีไยจึงมัววอนขอ!

 “ชีวิตในปัจจุบันของเรา คือผลจากวิถีชีวิตในอดีตที่เราได้กระทำมา

และวิถีชีวิตในปัจจุบันของเรา จะเป็นผลชะตาชีวิตของเราเองวันข้างหน้า

ฉะนั้น...
ชะตาชีวิตของเราในวันข้างหน้าและวันนี้จะเป็นอย่างไร
ใครเลยเป็นผู้กำหนด เมธีรู้หรือเปล่า?
(ตัวเองเป็นผู้กำหนด ครับ/ค่ะ)
.
ฉะนั้น...
เมธีไยจึงมัววอนขอ!
ไยจึงไม่วอนขอตัวเองบ้าง
ชะตาตนเป็นผู้กำหนด
ตนเองจึงต้องเปลี่ยนแปลงตนเองเอง
หาใช่ใครมาเปลี่ยนแปลงให้เราไม่”
.
.
พระโอวาท #พระโพธิสัตว์กวนอิม เมตตา
ประทานไว้เนื่องในโอกาส ชั้นประชุมวิริยะญาณ 3 วัน
วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พุทธศักราช 2549
ณ พุทธสถานจื้ออ้าย อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น